Bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng dành cho người bị thoát vị đĩa đệm. Chế độ ăn và tập luyện cho người bệnh thoát vị đĩa đệm. Bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn gì? Bệnh thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì?

Bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn gì?

- Cung cấp đầy đủ canxi, magie: Là những dưỡng chất tốt cho cơ thể. Những chất này có trong  thịt nạc, tôm, cua, hải sản…

- Ăn nhiều rau, củ, quả tươi: Người bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn nhiều các loại hoa quả tươi, uống nước ép từ các loại trái cây  chanh, cam, táo, bưởi. Ăn nhiều rau xanh như rau cải, dền, muống, giá đỗ…

- Người bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp có thể kết hợp thêm một số bài thuốc vật lý trị liệu như chườm lá ngải cứu, chườm muối nóng, đắp bùn, thủy liệu, xoa bóp bấm huyệt… Hoặc các bài tập cột sống nhẹ nhàng theo hướng dẫn của các chuyên gia về phục hồi chức năng.

Bệnh thoát vị đĩa đệm kiêng ăn gì?

- Người bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp nên kiêng kị những món ăn khiến cơ thể đau nhức hơn như thịt gà, khi chế biến thức ăn không nên nêm nếm quá mặn. 

- Cần tránh tất cả món ăn làm tăng chất mỡ trong máu đều bất lợi cho người đang bị bệnh cột sống vì xúc tác phản ứng viêm tấy sẽ làm tăng triệu chứng đau do thoát vị đĩa đệm. Bên cạnh đó những thực phẩm này sẽ làm tăng cân không tốt cho người bệnh. Do đó không chỉ thịt mỡ, bơ, xúc xích, dăm-bông mà ngay cả bánh kẹo cũng nên hạn chế sử dụng.

- Tránh ăn những thực phẩm có hàm lượng purin và fructozo cao như: cá trích, thịt gia súc, gan và thịt lợn muối.

- Hạn chế hoặc không dùng các đồ uống có cồn như rượu, bia và các đồ uống có chứa nhiều cồn khá

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm được lương y Nguyễn Viết Hương điều trị

Một số bệnh nhân bị bệnh thoát vị đĩa đệm nặng

Một số triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm cột sống