Thoái hóa cột sống nên ăn gì?

Nên ăn gì khi bị thoái hóa đốt sống cổ. Bệnh thoái hóa cột sống ăn gì sẽ tốt. Người bệnh thoái hóa cột sống nên ăn gì?



Thoái hóa cột sống nên ăn gì?

- Nên dùng các loại thịt heo, thịt gia cầm (gà, vịt, bò) cá biển tôm, cua sò là một trong những loại thực phẩm cung cấp nhiều canxi. Đậu nành không nhiều canxxi nhưng lại là thực phẩm rất tốt để phòng ngừa loãng xương. Đậu nành có thể được chế biến dưới nhiều dạng khác nhau như sữa đậu nành, đậu hũ sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày

- Cần bổ sung thêm vitamin D, B, K, acid folic, calcium, sắt có chứa trong các loại rau.

- Dùng các loại dầu chứa acid béo omega 3 như: dầu đậu nành, dầu hạnh nhân, dầu ôliu…

- Tăng cường các loại trái cây như: đu đủ, dứa, chanh, bưởi vì các loại trái này là nguồn cung ứng men kháng viêm và sinh tố C, 2 hoạt chất có tác dụng kháng viêm. Người già nên cung cấp nhiều rau xanh, vì trong rau xanh có chứ rất nhiều vitamin giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ quá trình chống lại sự oxy hóa của xương.

- Thực phẩm bổ sung canxi: Các món ăn hầm từ xương, sụn hay các loại hải sản như tôm, cua, cá…sẽ cung cấp một lượng Canxi và các chất dinh dưỡng đáng kể giúp xương khớp luôn chắc khỏe.
Sữa chứa nhiều canxi nên cũng là thực phẩm phòng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe.

- Thực phẩm có các thành phần giúp giảm đau, kháng viêm: Một số loại hoa quả tốt cho người bị đau khớp như đu đủ, dứa, chanh, bưởi. Các loại trái cây này cung cấp men kháng viêm và sinh tố C, ngoài ra cà chua hay các gia vị như gừng, ớt, tiêu, lá lốt cũng là thực phẩm có tác dụng bảo vệ, phòng chống lão hóa và giảm đau các khớp nhanh chóng. Nấm hương cũng giúp bạn kháng viêm, chống viêm mạnh…

- Thực phẩm tốt cho xương: Không chỉ riêng các loại thực phẩm kể trên, các loại thực phẩm khác bạn cũng nên bổ sung vào cơ thể để đảm bảo cơ thể luôn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Ngoài chế độ dinh dưỡng hàng ngày, lối sống khoa học, vận động tập thể dục thể thao hợp lý cũng là cách đơn giản giúp cơ thể dẻo dai, xương khớp khỏe mạnh từ đó phòng ngừa quá trình lão hóa, thoái hóa cột sống được hiệu quả hơn. Đây là những biện pháp cực kỳ đơn giản mà bạn có thể dễ dàng áp dụng, bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình chính là bảo vệ cuộc sống hạnh phúc của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm được lương y Nguyễn Viết Hương điều trị

Một số bệnh nhân bị bệnh thoát vị đĩa đệm nặng

Một số triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm cột sống