Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ

Cách chữa bệnh gai cột sống bằng hạt đu đủ. Hướng dẫn chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ chín. Bài thuốc điều trị gai cột sống bằng hạt đu đủ.

Khả năng chữa bệnh gai cột sống bằng hạt đu đủ

Bệnh gai cột sống như đã nói là một bệnh lý về xương, nó có tác động rất lớn đến việc vậ dodogj và làm việc của cơ thể. Nguyên nhân hình thành nên bệnh gai cột sống chính là chế độ alo9 động nặng nhặc kèm theo chế độ dinh dưỡng bất hợp lý. Theo đó nguyên nhân khiến chúng ta mắc bệnh gai  cột sống diễn ra như sau. Khi cột sống của bạn liên tục bị chấn thương do lao động quá sức, do chúng ta chơi thể thao quá nhiều... thì khi đó cơ thể sẽ phản ứng lại bằng cách làm cho dây chằng dày lên để có sức giữ vững cột sống.

Cùng cới đó bộ phận dây chừng của chúng ta sẽ đồng thời tăng cường canxi để phục hồi phần chấn thương này. Việc vận động càng nặng khiến cho sự tích tụ của canxi trên dây chằng lâu ngày hình thành nên lớp canxi dày đặc cứng tựa như xương và gây đau đớn cho chúng ta. Người ta gọi đây là bệnh gai cột sống.  Tuy nhiên không nên hiểu gai cột sống là bệnh thừa canxi mà là phần canxi đã được chuyển hóa và phát triển lệch so với quy luật tự nhiên. Điều này khiến cho những người mắc bệnh sẽ cảm thấy cô cùng đau đớn khi chuyển thời tiết hoặc khi phải lao động nặng.

Cách chữa bệnh gai cột sống bằng hạt đu đủ

Bước 1: Lấy 1 ly nhỏ hạt đu đủ chín (cao khoảng 5cm, miệng rộng khoảng 2cm-3cm, đích ly nhỏ, tôi tả theo dáng cái ly mà người bác chỉ bài thuốc đưa tôi xem). Nhớ lấy hạt chín thôi nha (hạt chín thường có màu đen đen).

Bước 2: Bỏ hạt chín vào miếng vải mùng bóp nhè nhẹ cho dập màng nước, bỏ lớp màng đó đi, sau đó thấm bớt nước, nhưng nhớ để hạt hơi ẩm ẩm chứ đừng để hạt khô quá.

Bước 3: Giã hạt đu đủ cho nát, nằm úp xuống và đặt 1 miếng vải mùng lên chỗ đốt sống lưng bị gai (nên chụp X-Quang để biết chính xác mình bị ở đốt sống lưng thứ mấy, nếu người nào không chụp X-Quang thì đặt hạt đu đủ ở chỗ bị đau), rồi bỏ hạt đu đủ lên, sau đó lấy một mảnh vải mùng dài cột chặt lại cho khỏi rớt.

Nằm khoảng 15 phút, sau đó đắp lớp thứ 2. Lưu ý là khi đắp sẽ có cái cảm giác rứt rứt ở da do nước hạt đu đủ thấm vào da.
Hàng ngày cứ đắp như vậy khoảng 1 tháng. Sau đó tùy theo tình hình bệnh mà tiếp tục thêm vài ngày hay ngưng hẳn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm được lương y Nguyễn Viết Hương điều trị

Một số bệnh nhân bị bệnh thoát vị đĩa đệm nặng

Một số triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm cột sống